Mãn dục nam

Tăng cường sinh lý

Tin liên quan Tăng cường sinh lý


Trị "Mãn Kinh Nam" Với Bài Tập Deadlift


Để đẩy lùi hiện tượng "mãn kinh nam", ngoài việc bổ sung chế độ dinh dưỡng, duy trì chế độ luyện tập thường xuyên cho cơ bắp luôn là một việc làm cần thiết. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về bài tập phối hợp nhiều nhóm cơ hiệu quả và đơn giản cho nam giới có tên gọi là deadlift.

 

Bài tập deadlift giúp đẩy lùi mãn kinh nam

Bài tập deadlift giúp phái mạnh đẩy lùi mãn kinh nam

 

Deadlift không chỉ có tác dụng lên phần cơ mông và cơ đùi mà còn tác động đến các nhóm cơ vai, cơ lưng và cơ ngực. Hiếm có động tác nào có thể hoạt động cùng lúc nhiều nhóm cơ trên cơ thể như deadlift. Không chỉ vậy, động tác này còn rất gần gũi với các hoạt động trong đời sống hàng ngày (khi bạn phải một mình bê vác vật nặng..).

Bốn biến thể sau đây của deadlift sẽ mang lại cho bạn sức mạnh phân bố đều khắp cơ thể và đẩy lùi hiện tượng "mãn kinh nam". Bạn có thể tự tạo một lịch trình tập riêng phù hợp với bản thân, tập với cân nặng tối đa nhưng lặp lại ở mức độ vừa phải. Mỗi động tác từ 2 đến 4 lượt.

 

 

Phù hợp với những người mới bắt đầu.

 

Cách thực hiện: Đứng trong tạ đòn dạng trap bar dưới đất (như hình), hạ thấp trọng tâm cơ thể bằng cách gập hông và đầu gối cho đến khi 2 tay cầm được vào tạ. Đây là tư thế bắt đầu. Dùng lực của chân để đứng dậy, tới khi người gần thẳng (tránh đứng thẳng vì sẽ gây tổn thương cột sống). Hạ xuống để quay lại vị trí ban đầu.

 

 

Sumo Deadlift

 

Phù hợp với những người cao, cơ thể không linh hoạt.

 

Cách thực hiện: Đứng thẳng, chân rộng gấp đôi vai, lưng thẳng, hạ trọng tâm cơ thể cho đến khi 2 tay cầm được tạ. Lòng bàn tay hướng vào trong, khoảng cách giữa 2 tay nhỏ hơn vai. Đây là vị trí bắt đầu. Đứng dậy, đẩy hông ra phía trước. Hạ tạ xuống để quay lại vị trí ban đầu.

 

 

Wide-grip Deadlift

 

Phù hợp với những người muốn có lưng hình chữ V.

 

Cách thực hiện: Đứng 2 chân rộng bằng vai, hạ thấp cơ thể đến khi 2 tay cầm được tạ, hai tay đặt rộng gấp đôi vai, lòng bàn tay hướng vào trong, đây là vị trí bắt đầu. Giữ lưng hơi cong, đứng dậy và đẩy hông về phía trước, sau đó hạ xuống từ từ để quay về vị trí ban đầu.

 

 

Dumbbell Single-leg straight-leg Deadlift

 

Tác dụng: tạo sức mạnh cho phần cơ bụng dưới và phòng tránh đau lưng.

 

Cách thực hiện: Cầm một cặp tạ đơn phía trước đùi, giữ cho chân phải thẳng với lưng, đây là vị trí bắt đầu. Hạ thấp phần thân trên cơ thể (cúi xuống) cho đến khi nó gần song song với sàn, từ từ đứng thẳng dậy để quay về vị trí ban đầu.

Để có thể ngăn chặn hiện tượng "mãn kinh nam", các quý ông nên kết hợp bài tập trên với một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

 

Theo Danong


suy giam testosterone suy giảm testosterone trieu chung yeu sinh ly benh yeu sinh ly nam gioi man duc nam mãn dục nam man kinh nam mãn kinh nam

 
Tin nổi bật