Mãn dục nam

Thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tin liên quan Thực phẩm tốt cho sức khỏe


Sữa Chua Giúp Bổ Sung Canxi


Sữa chua được xếp vào hàng những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ăn sữa chua giúp bổ sung canxi và phòng chống bức xạ.

 

 

Sữa chua – thực phẩm tốt cho sức khỏe

Sữa chua giúp bổ sung canxi và là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

 

 

1. Ăn sữa chua buổi tối bổ sung canxi tốt nhất

Trong sữa chua vốn có hàm lượng canxi rất cao, ăn sau 30 phút đến 2 tiếng kể từ khi ăn cơm xong là tốt nhất. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ, muốn phát huy hết công suất bổ sung canxi của sữa chua, bạn nên ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Nguyên nhân

Thời điểm từ 12 giờ đêm đến rạng sáng, hàm lượng canxi trong cơ thể là thấp nhất, rất lợi cho việc hấp thụ canxi trong thức ăn. Cũng trong thời điểm này, nhân tố ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi tương đối ít.

Đối với những người cứ ăn xong bữa trưa là ngồi trước màn hình vi tính, xem tivi không hoạt động, cơ thể sẽ không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ. Bởi vậy, sau khi ăn khoảng 2 tiếng, bạn nên ăn một cốc sữa chua, rất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn sữa chua buổi chiều còn có tác dụng giảm căng thẳng và áp lực công việc.

 

 

2. Ăn sữa chua buổi chiều phòng chống bức xạ

Nguyên nhân

- Nghiên cứu chỉ ra, Vitamin B trong sữa chua có tác dụng cải thiện khả năng chống lại tổn thương do bức xạ gây ra.

 

 

3. Kị gì khi ăn sữa chua?

- Sữa chua thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiênkhông phải ăn bao nhiêu cũng chẳng sợ béo, bởi bản thân nó chứa nhiệt lượng nhất định. Biện pháp tốt nhất là bạn nên lựa chọn sữa chua không béo hoặc sữa chua có nhiệt lượng thấp.

 

- Sữa chua không phải dành cho mọi lứa tuổi. Người sau khi phẫu thuật dạ dày, người bị tiêu chảy hoặc trẻ dưới 1 tuổi, không nên ăn sữa chua. Thậm chí người trưởng thành cơ thể khỏe mạnh, cũng không nên ăn quá nhiều, ảnh hưởng niêm mạc dạ dày và quá trình bài tiết enzyme, giảm ham muốn thèm ăn, phá vỡ sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể. Nhìn chung, bạn nên duy trì ở mức mỗi ngày 2 hộp sữa chua, mỗi hộp khoảng 125gam là hợp lí.

 

- Không được ăn sữa chua trong tình trạng "rỗng bụng", nó dễ kích thích dạ dày, khiến dinh dưỡng trong sữa chua chưa kịp hấp thụ hết đã bị bài tiết ra ngoài. Ăn sữa chua sau bữa ăn sẽ giảm kích thích, khiến sữa chua trong dạ dày được hấp thụ một cách từ từ hơn.

 

Theo Danviet


thực phẩm tốt cho sức khỏe thực phẩm tăng cường sinh lý thức ăn tốt cho nam giới thuc pham cho nam gioi

 
Tin nổi bật