Mãn dục nam

Tăng cường sinh lý

Tin liên quan Tăng cường sinh lý


Những bước quan trọng bạn cần biết khi tập kegel


Thực hiện các bài tập kegel hàng ngày sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề ở vùng xương chậu, bao gồm cả mất kiểm soát tiểu tiện, đau khung xương chậu... Bài tập này thậm chí còn có ích cho chuyện phòng the của bạn bằng cách giúp bạn dễ dàng đạt được cực khoái. 
 
chú ý khi tập kegel
 
Bạn cần thực hiện theo các bước sau:
 

1. Tìm cơ vùng xương chậu của bạn

 
Bạn hãy hình dung khi đi tiểu và ngưng dòng tiểu lại. Lúc này, các cơ làm nhiệm vụ co thắt để ngăn dòng tiểu chính là cơ vùng xương chậu. Việc co thắt các cơ này chính là một phần cơ bản trong bài tập kegel.
 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều là không nên tập kegel khi đang đi tiểu vì làm như vậy thực sự có thể có tác dụng ngược lại. Thường xuyên ngăn dòng nước tiểu khi đi tiểu không những làm suy yếu cơ bắp vùng xương chậu mà còn có thể dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu .
 

2. Thực hiện bài kegel chậm

 
Để thực hiện bài tập kegel, hãy siết chặt các cơ sàn chậu trong 5 giây và sau đó thả lỏng ra. Làm liên tục như vậy 10 lần thì dừng lại. Có thể bạn sẽ mất khoảng 50 giây để hoàn thành một bài kegel chậm. Nghỉ ngơi 10-20 giây thì lặp lại. Cố gắng thực hiện 3-4 lần như vậy trong một ngày.
 

3. Thực hiện bài kegel nhanh

 
Giống tương tự như bài tập kegel chậm, bài kegel nhanh cũng bao gồm động tác siết chặt cơ sàn chậu và thả lỏng ra. Nhưng lần này bạn thực hiện 10 lần chỉ trong khoảng hơn 10 giây chứ không phải 50 giây như bài kegel chậm. Bạn có thể thực hành bài tập kegel phức tạp hơn sau khi nắm vững những điều cơ bản.
 

4. Lựa chọn vị trí thoải mái

 
Vì bài tập này đơn giản nên bạn có thể tập ở bất kì đâu mà không lo bị người khác phát hiện. Bạn có thể thực hành bài tập khi ngồi trên ghế hoặc nằm trên sàn nhà, chỉ cần chắc chắn rằng mông của bạn và cơ bụng được thoải mái.
 

5. Không làm ảnh hưởng đến các vùng cơ khác

 
Chỉ tập trung vào các cơ sàn chậu và cố gắng không để thắt chặt bất kì vùng cơ nào khác. Thở bình thường trong thời gian tập thể dục và hãy cố gắng để cơ bụng không bị ảnh hưởng theo.
 

6. Yêu cầu giúp đỡ nếu bạn nghĩ rằng mình đang thực hành kegel không đúng

 
Hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để biết cách xác định và "cô lập" các cơ vùng xương chậu để thực hiện bài tập hiệu quả. Thói quen tập kegel không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp các cơ quan trong cơ thể làm đúng các chức năng vốn có của nó
 
tralaisungman.vn (Tổng hợp)

bài tập kegel bai tap the duc tang cuong sinh ly

 
Tin nổi bật