Mãn dục nam

Tăng cường sinh lý

Tin liên quan Tăng cường sinh lý


Ngồi Thiền Trị Suy Giảm Testosterone


Áp dụng phương pháp thiền sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, ngủ ngon hơn và không còn lo lắng về những triệu chứng của tuổi mãn dục.

 

·         Những nguyên nhân làm suy giảm testosterone khả năng sinh lý ở nam giới

·         Suy giảm testosterone, có nên tiêm thêm?

·         Hôn nhân giúp gia tăng testosterone

·         Những thói quen tốt giúp duy trì phong độ đàn ông

 

Sự suy giảm testosterone ở tuổi mãn dục của nam giới làm xuất hiện các triệu chứng của mãn dục như nhức đầu, mất ngủ, cáu gắt mệt mỏi, mệt lả người…, làm cho họ thấy không còn năng lượng làm việc và sinh hoạt như trước.

Thiền là phương pháp thư giãn thực sự cần thiết. Sự căng thẳng và mệt mỏi mà một người trải qua có thể gây trở ngại cho vòng tuần hoàn máu trong cơ thể. Thiền giúp tháo gỡ những mối dây thần kinh bị nghẽn, giúp cơ thể có vòng tuần hoàn máu tốt hơn. Thiền còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp ngủ ngon hơn và phòng chống suy giảm testosterone ở nam giới.

 

 

Duy trì thói quen ngồi thiền sẽ đẩy lùi hiện tượng suy giảm testosterone ở nam giới.

 

Đàn ông thường bị cản trở bởi những suy nghĩ miên man không ngớt từ ngày này qua ngày khác. Và chính quá trình thiền sẽ giúp loại bỏ những tác động xấu đó, giúp con người có trí óc yên bình và minh mẫn. 

Phương pháp thiền giúp hỗ trợ để hiểu và cảm nhận những cảm xúc và cảm giác một cách tốt hơn. Có rất nhiều người đã có thể tìm thấy sự cân bằng trong cảm xúc của bản thân qua quá trình tập luyện phương pháp thiền. 

 

Một số kỹ thuật thiền đơn giản:

·         Tự tạo một không gian yên tĩnh.

·         Tắt đèn, tắt điện thoại và tự cho bản than 15 đến 20 phút không bị khuấy nhiễu.

·         Tạo cho cơ thể một tư thế thoải mái, có thể là ngồi trên ghế hay ngồi dưới sàn hoặc nằm trên mặt đất (nếu bạn ngủ trong lúc thiền, có thể bạn đang mệt và cần được nghỉ ngơi).

·         Đặt tay lên đùi hoặc  hai bên cơ thể và nhắm mắt. 

·         Nhẹ nhàng tập trung vào hơi thở. Chú ý đến sự thở ra và hít vào. Theo đõi từng hơi thở của bạn. Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng thật sự không phải vậy. Một số người cảm thấy việc đếm từng hơi thở rất có ích. Khi thở ra, khẽ nhẩm “một” rồi “hai” rồi cứ tiếp tục đếm. Nếu bạn ngừng đến và thư giãn vào quá trình thiền, chỉ cần quay lại đếm từ đầu. 

 

Một số lưu ý khi bạn áp dụng phương pháp thiền:

 

Thiền định khi bụng rỗng

Sau khi ăn, năng lượng của cơ thể tập trung vào các cơ quan tiêu hoá, tâm trí trở nên trì trệ và khó tập trung hơn. Do vậy luôn tập thiền khi bụng đói.

 

Tắm sơ trước khi thiền

Kỹ thuật này của yoga giúp làm mát cơ thể và làm trong sạch tâm trí. Nó nạp lại năng lượng ngay lập tức và cũng làm tâm trí yên tĩnh và sẵn sàng cho việc thiền định sâu.

 

Giữ cột sống thẳng

Trong khi thiền sâu có một luồng năng lượng mạnh mẽ chạy dọc cột sống lên não. Nếu ngồi cong hoặc gập người sẽ ngăn cản luồng năng lượng này, cản trở hơi thở và giảm sự tập trung của tâm trí. Do đó điều quan trọng là bạn phải ngồi càng thẳng càng tốt.

Tham gia thiền tập thể thường xuyên

Tham gia thiền tập thể để năng lượng tâm trí tập thể sẽ giúp cá nhân nâng cao tâm trí của bản thân. Thiền tập thể ít nhất một tuần một lần là thiết yếu với những ai thực sự muốn tiến bộ nhanh.

 

Đọc những sách tinh thần

Để giữ tâm tríđược nâng cao trước những ảnh hưởng thường là tiêu cực của thế giới vật chất xung quanh, điều cần thiết là hàng ngày phải đọc những sách có tác dụng nâng cao tinh thần - có thể là sau khi thiền, khi mà tâm trí sáng sủa và yên tĩnh.

 

Hãy kiên nhẫn với sự tiến bộ của mình

Đừng nản chí nếu chưa đạt kết quả ngay trong thiền định - nếu không tập trung được ngay, thậm chí còn có nhiều suy nghĩ hơn trước thì điều này hoàn toàn tự nhiên. Chính cố gắng ngồi và tập trung làm tâm trí của bạn mạnh lên từng ngày. Do vậy hãy thiền đều đặn: bạn sẽ nhận ra những thay đổi trong cuộc sống của bạn nhờ sự cố gắng đó... bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh ngọt ngào và hạnh phúc bên trong.Để có được tinh thần phấn chấn, sức khỏe tốt để làm việc hiệu quả cũng như đẩy lùi được nỗi lo suy giảm testosterone hãy cố gắng duy trì thói quen ngồi thiền và xem đây chính là vị thuốc tự nhiên mà do chính bạn tạo ra.

 

Tổng hợp
 


suy giam testosterone

 
Tin nổi bật