Mãn dục nam

Tăng cường sinh lý

Tin liên quan Tăng cường sinh lý


Cải Thiện Giấc Ngủ Đẩy Lùi Mãn Dục Nam


Tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi liên quan rõ rệt với sự sụt giảm bài tiết một nội tiết tố của tuyến tùng có tên là melatonin – một chất có vai trò điều hòa nhịp thức - ngủ. Bên cạnh đó, mất ngủ khiến tình trạng sức khỏe giảm sút làm ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối” của các cặp vợ chồng. Với các quý ông, hiện tượng mãn dục nam sẽ có nguy cơ xuất hiện sớm hơn.

 

 

Trong cơ thể người, melatonin được tiết ra từ lúc mới sinh, đến 15 tuổi bắt đầu giảm đi và sau 45 tuổi bị cạn kiệt rất nhanh. Tình trạng này khiến nguy cơ mãn dục nam xảy ra sớm hơn. Ngay cả khi đạt mức tối đa, lượng melatonin ở  người cao tuổi cũng chỉ bằng một nửa so với người trẻ, đến 80 tuổi thì giảm đến mức tối thiểu.


Mãn dục nam đến nhanh hơn nếu tình trạng mất ngủ kéu dài

 

 

Hầu hết người cao tuổi thường khó ngủ hoặc ngủ không sâu, không đủ giấc, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe. Đặc biệt đối với các quý ông, sức khỏe không tốt sẽ khiến hiện tượng mãn dục nam đến nhanh hơn. Một số thói quen như giờ giấc đi ngủ thất thường, thường xuyên nằm trên giường xem ti-vi nhiều giờ liền, ăn uống tại phòng ngủ, uống rượu, hút thuốc lá, uống cà phê, trà đặc buổi tối hay lo lắng quá mức về tình trạng mất ngủ... có thể làm mất ngủ kéo dài. Gọi là mất ngủ mạn tính khi thời gian mất ngủ kéo dài từ 3 tháng trở lên.

 

Các biện pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc:

Trong trường hợp mất ngủ do bệnh lý, người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để có hướng dẫn dùng thuốc cụ thể. Ngoài ra, cách điều trị tốt nhất là áp dụng các biện pháp không dùng thuốc. Có thể tham khảo các cách sau:

- Gõ ngón trỏ (gõ mạnh vừa phải bằng mô đốt ngón 3) lên đầu lông mày hai bên, mỗi bên 30-60 lần. Xong vuốt nhẹ lông mày 2 bên từ đầu đến đuôi lông mày.

- Gãi chân tóc từ trán ra sau gáy trong 2-3 phút bằng 10 đầu ngón tay hoặc bằng lược.

- Xoa nóng 2 bàn chân.

- Ngâm chân nước ấm 38-43oC trong 20 phút, mỗi ngày 2 lần, trong đó có một lần trước khi đi ngủ buổi tối.

- Gối đậu đen rang nóng (theo Nam dược thần hiệu của Thiền sư Tuệ Tĩnh): rang nóng đậu đen, rồi cho vào gối, gối suốt đêm.

- Hoa chuối 30g rửa sạch, thái nhỏ; Tim lợn một quả, rửa sạch, bổ tư; xào chín với hoa chuối, ăn cả cái lẫn nước.

- Hoa thiên lý xào với tim lợn hoặc nấu canh với thịt nạc, ăn hàng ngày.

- Tâm sen 2-4g/ngày, hãm với nước sôi, uống thay trà.

- Lá vông nem (chọn lá bánh tẻ) rửa sạch, luộc hoặc nấu canh ăn; cũng có thể hãm trà 2-4g/ngày hoặc dùng dướI dạng cao lỏng (2-4g/ngày), uống trước khi đi ngủ buổi tối.

- Lạc tiên: lấy ngọn non, rửa sạch, luộc chín; ăn vào buổi chiều hoặc vài giờ trước khi đi ngủ buổi tối.

- Nước ép quả cà chua pha với mật ong, uống buổi tối.

- Thường xuyên tập luyện thể dục: Hình thức tập luyện tương đối thích hợp đối với sức khỏe người lớn tuổi là đi bộ, tập dưỡng sinh một cách đều đặn hoặc là thực hiện những bài luyện tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để có thể dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sẽ ngon và sâu hơn. Chỗ tập cần bảo đảm sạch sẽ vệ sinh, không khí trong lành, thoáng mát, tốt nhất có cả nơi ngồi nghỉ tránh gió mưa đột ngột.

Tổng hợp


man duc nam mãn dục nam man kinh nam mãn kinh nam phong do dan ong phong độ đàn ông benh yeu sinh ly nam gioi

 
Tin nổi bật