Mãn dục nam

Thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tin liên quan Thực phẩm tốt cho sức khỏe


Bữa ăn dinh dưỡng cân bằng cho nam giới


Một chế độ ăn thông minh sẽ giúp bạn luôn duy trì được sức khỏe dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những thông tin hữu ích về những nguyên tắc sử dụng thức ăn tốt cho nam giới mà bạn nên tuân thủ theo.

 

 

Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người khác nhau về cân nặng, tuổi tác, giới tính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng biểu đồ dưới đây như một bảng hướng dẫn chế độ dinh dưỡng tổng quát, cho một bữa ăn cân bằng khỏe mạnh!

 

Hướng dẫn dinh dưỡng hằng ngày:

 

 

Nam    

Nữ

Năng lượng (kcal)

2500

2000

Chất đạm (g)

55

45

Carbon (g)

300

230

Đường (g)

120

90

Chất béo (g)

95

70

Chất béo bão hòa (g)    

30

20

Chất xơ (g)

24

24

Muối (g)

6

6

 

 

Khẩu phần ăn thích hợp:

 

Thực phẩm

Khẩu phần

Carbon như ngũ cốc, cơm, mì ống, khoai tây

1 nắm tay

Chất đạm như thịt, gia cầm, cá

1 gan bàn tay

Món mặn như bắp rang, bánh giòn

2 nắm tay

Bánh nướng như bánh sô cô la hạnh nhân, bánh rán     

2 ngón tay

Bơ và bánh mì

Đầu ngón cái

Nguyên tắc: 5 bữa/ ngày. 

 

Bữa sáng

 

Nhiều người nghĩ bữa sáng là bữa phụ nên ít ăn chất đạm như thịt, cá, trứng, đậu đỗ vào bữa ăn này. Thực ra, chất đạm cung cấp các axit amin cần thiết cho mọi cơ quan, tổ chức, đặc biệt là não, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, trí óc minh mẫn, sáng suốt. Chất đạm rất cũng cần có mặt trong bữa ăn sáng để giúp chúng ta làm việc, học tập có hiệu quả.

 

Ăn nhẹ (sau bữa sáng)

 

Bạn có thể chọn một món ăn nhẹ như một lát bánh mì sandwich với bơ đậu phộng, chuối, phô mai… Chia nhỏ bữa ăn hằng ngày là điều quan trọng để bạn có một chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

 

Bữa trưa

 

Bữa trưa là bữa cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều nhất. Bữa ăn trưa nhẹ cũng có thể được nếu bữa sáng đã ăn nhiều, cung cấp trên 700 kcalo cho cơ thể. Nhưng dù ăn sáng có no bao nhiêu, cũng hoàn toàn không nên bỏ bữa ăn trưa.

 

Bữa xế (giữa trưa)

 

Thức ăn vị mặn tạo cho bạn cảm giác thèm ăn vào buổi trưa. Hãy ăn các loại bánh giòn (lát khoai tây chiên), các loại hạt và bắp có vị mặn hoặc thưởng thức bánh quy hàm lượng chất béo thấp.

 

Bữa tối

 

Một bữa ăn tối quá muộn và quá nhiều chất dinh dưỡng là “thủ phạm” dẫn đến ra những cơn ác mộng do áp suất ở dạ dày bị tăng cao. Và sau 1 giấc ngủ với cái bụng vẫn còn nhiều “dinh dưỡng” như vậy thì bạn có thể bị mệt mỏi và đau đầu. Tình trạng này kéo dài dẫn đến suy nhược thần kinh.

 

Tổng hợp

 


thức ăn tốt cho nam giới thuc pham cho nam gioi

 
Tin nổi bật