Mãn dục nam

Tăng cường sinh lý

Tin liên quan Tăng cường sinh lý


Bài tập Kegel giúp cuộc 'yêu' thăng hoa


Bài tập Kegel chỉ tốn khoảng vài phút mỗi ngày, thậm chí có thể tập luyện khi đang làm những công việc khác (như khi đang chờ đèn đỏ hay lúc ngồi làm việc ở văn phòng). Bài tập được chứng minh công dụng cải thiện sức khỏe tình dục, không chỉ mang lại lợi ích cho cánh mày râu mà còn cho cả người bạn đời của họ. Không tác dụng phụ, không cần sử dụng thuốc, nhưng mang lại công hiệu rõ rệt trong đời sống tình dục, vậy tại sao bạn không thử áp dụng?
 

Hiệu quả của bài tập Kegel biểu hiện ra ngoài như thế nào?

 
Các bài tập cơ bình thường sẽ cho hiệu quả thấy rõ khi quan sát cơ thể với cơ bắp to hẳn sau khi tập. Tuy nhiên bài tập Kegel không cho hiệu quả nhìn thấy bằng mắt như thế. Về cơ bản, có một số bằng chứng chứng minh hiệu quả của bài tập này:
 
hiệu quả bài tập kegel
 
Năm 2005, tạp chí BJU International đã tiến hành một nghiên cứu về hiệu quả của bài tập Kegel lên chứng rối loạn cương dương. 55 người đàn ông trên 20 tuổi mắc chứng này ít nhất 6 tháng được đưa vào nghiên cứu. Một số được hướng dẫn tập bài Kegel, số còn lại chỉ được yêu cầu thay đổi lối sống theo hướng tích cực hơn.
 
Kết quả cho thấy, sau 3 tháng với bài tập Kegel cho hiệu quả cao hơn một cách rõ rệt so với nhóm còn lại, và sau 6 tháng, 3/4 trên tổng số đàn ông tham gia nghiên cứu cho biết có cải thiện tích cực về chức năng tình dục. Nghiên cứu này giúp củng cố hiệu quả của bài tập Kegel so với phương pháp thay đổi lối sống đơn thuần.
 
Đã có nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế chứng minh hiệu quả của bài tập Kegel trong việc cải thiện sức khỏe tình dục. Ảnh minh họa: Magforwomen. 
 

Bài tập Kegel: cách chữa trị xuất tinh sớm ? 

 
Năm 1996, một nghiên cứu của Bệnh viện European ở Rome (Italia) đánh giá hiệu quả của bài tập Kegel đối với chứng xuất tinh sớm cho thấy phương pháp tập luyện này thực sự có hiệu quả trong cách chữa trị bệnh xuất tinh sớm, cũng như chứng tiểu không tự chủ.
 
Tóm lại, các nghiên cứu trên đều khẳng định, bài tập Kegel nên được xem là liệu pháp đầu tay và lâu dài mà các quý ông gặp vấn đề về rối loạn cương dương và xuất tinh sớm nên lựa chọn.
 
Tạp chí BJU International, Kooma, một người đàn ông tuổi trung niên, mắc chứng xuất tinh sớm trong hơn 10 năm nay thú nhận ông đã thử nhiều cách, từ thủ dâm, chườm lạnh, ngắt quãng khi quan hệ nhưng đều không cải thiện được tình hình. "Khi làm 'chuyện ấy' chừng 10 giây là tôi đã xuất tinh. Sau vài tháng tập Kegel, tôi đã kéo dài thời gian xuất tinh lên 30 giây. Mặc dù vẫn là 'sớm' so với bình thường nhưng với tôi, đây đã là điều vô cùng kỳ diệu. Hiệu quả này đã thúc đẩy tôi tiếp tục tập luyện", ông nói.
 
Còn Dharasingh, 53 tuổi, bị chứng rối loạn cương cho biết: "Sau khi tìm hiểu, tôi thấy bài tập Kegel khá hay nên thử áp dụng. Thật kỳ diệu, tôi đã có thể cương trở lại bất cứ khi nào tôi muốn, chỉ sau 2 tuần tập luyện".
 

Các bước tập luyện Kegel:

 

1. Xác định nhóm cơ mu cụt

 
Đây chính là nhóm cơ có chức năng kiểm soát việc tiểu tiện. Hãy nghĩ rằng bạn đang đi tiểu, có người gõ cữa và bạn phải dừng ngay lập tức. Nhóm cơ đó là nhóm cơ mu cụt, hãy cảm nhận nó một cách thật chính xác. Bạn cũng có thể tưởng tượng cảm giác cần đi đại tiện nhưng phải nín.
 
Lưu ý, các động thái “nín, nhịn” này không có sự tham gia của nhóm cơ mông, đùi hay cơ bụng nên khi tập Kegel, ta sẽ không dùng các cơ này.
 

2. Nội dung tập, sự thay đổi và các biến thể

 
Dù với cách thức tập luyện như thế nào, nguyên tắc chính của bài tập là co thắt và thư giãn cơ mu cụt một cách tuần tự. Bạn có thể thử với 1 giây, 3 giây, 8 giây hay thậm chí dài hơn. Bạn cũng có thể tập lúc nằm, ngồi, đứng hay đi, khép chân hay dạng chân.
 
Một số lưu ý:
 
- Thở đều đặn. Việc kiểm chế hơi thở là không cần thiết, và có thể gây trở ngại trong lúc tập.
 
- Bạn có thể bị cương trong quá trình tập luyện, hiện tượng này rất bình thường.
 
- Bạn chỉ cần làm 2 việc: siết chặt rồi thả lỏng nhóm cơ mu cụt.
 
- Tốt hơn là tập lúc bàng quang trống, tốt nhất bạn nên đi tiểu trước khi tập.
 
- Kiên trì tập luyện, hiệu quả của bài tập Kegel có thể sau vài tuần mới thể hiện.
 

3. Gợi ý một liệu trình tập luyện

 
Cũng như các bài tập khác, Kegel đòi hỏi lịch trình tập luyện, tốt nhất là nên tập hàng ngày. Dưới đây là toàn bộ một bài tập mà nam giới có thể áp dụng:
 
Bước 1: Làm ấm
 
- Siết chặt cơ mu cụt trong 3 giây, sau đó thả lỏng 3 giây, rồi siết lại (điều khiển quá trình này bằng trí não).
 
- Lặp lại 4 lần.
 
- Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 2.
 
Bước 2: Tăng tốc
 
- Siết chặt cơ mu cụt 1 giây, sau đó thả lỏng 1 giây, rồi siết lại.
 
- Lặp lại 10 lần.
 
- Nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 3.
 
Bước 3: Củng cố.
 
- Siết chặt cơ mu cụt trong 8 giây, sau đó thả lỏng 4 giây, rồi siết lại.
 
- Lặp lại 4 lần
 
Toàn bộ quá trình kéo dài 112 giây, không quá 2 phút. Duy trì hàng ngày. Bạn cũng có thể lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi ngày.
 
Nếu cảm thấy quá khó, nhất là lúc mới tập, cứ bình tĩnh, kiên trì, sau đó tăng dần thời gian. Trái lại, nếu cảm thấy quá dễ, bạn có thể kéo dài hơn thời gian siết cơ. Tuy nhiên, điều quan trọng là duy trì nhịp độ tập luyện hàng ngày.
 

 


bài tập kegel cach chua tri benh xuat tinh som cách chữa trị bệnh xuất tinh sớm

 
Tin nổi bật